Bull Global Trading Limited Vick Lemon's Album: Wall Photos
Photo 19 of 28 in Wall Photos

Pin It
Ngoại hối là loại hình đầu tư như thế nào? #đầu #tư #ngoại #tệ #như #thế #nào
Ngoại hối hiện là một sản phẩm đầu tư phổ biến trên thế giới. Vậy ngoại hối là một loại hình đầu tư như thế nào mà có thể thu hút hàng nghìn người đổ tiền vào đó? Hãy cùng nhau tìm hiểu.

Đầu tiên chúng ta cần hiểu ngoại hối là gì?

Ngoại hối là chỉ ngoại tệ hoặc là một phương thức thanh toán các khoản nợ giữa các nước mà dùng một loại ngoại tệ để biểu thị. Tổ chức quỹ tiền tệ quốc tế giải thích rằng:” Ngoại hối là hình thức để các cơ quan liên quan tới tiền tệ (Ngân hàng Trung Ương, cơ quan quản lý tiền tệ, tổ chức quỹ tiền tệ tiêu chuẩn và Bộ tài chính) lấy nạp tiền vào ngân hàng, kho chứng khoán nhà nước, các trái phiếu chính phủ dài ngắn hạn như một hình thức bảo đảm có để khi mà thu chi trên thị trường quốc tế có chênh lệch thì sử dụng làm quyền nợ.

Các diễn đạt thông tục hơn về ngoại hối là:
Nếu như quý vị từng tới một nước khác du lịch, thông thường quý vị sẽ phải tới sân bay của nước đó để đổi tiền nước mình sang loại tiền quốc nội của nước đó.
Khi quý vị tới quầy đổi tiền, sẽ nhìn thấy trên màn hình hiển thị các tỷ lệ ngoại tệ quy đổi khác nhau. Bạn phát hiện 1 USD có giá trị bằng 100 JPY, bạn sẽ nghĩ mình có 10 USD thì sẽ biến thành người có tiền. Rồi sau đó bạn sẽ nhận thấy đi mua một chai nước giải khát đã tiêu một nửa số tiền mình đã đổi.

Khi bạn đi đổi một loại tiền tệ khác, về cơ bản là bạn đang tham gia giao dịch thị trường ngoại hối. Ví dụ bạn là người Mỹ tới Nhật du lịch, bạn bán đi USD đổi thành JPY đó chính là đang giao dịch ngoại hối.

Trước khi bạn chuẩn bị về nước, bạn tới quầy đổi tiền và muốn lấy số JPY chưa dùng hết để đổi lại thành USD, bạn sẽ phát hiện tỷ giá đã đổi rồi. Tỷ giá thay đổi làm cho bạn có thể kiếm lời nhờ những chênh lệch khi giao dịch ngoại hối.

Thị trường giao dịch ngoại hối, còn gọi là “thị trường ngoại hối” hoặc viết tắt “FX” đây là thị trường giao dịch tài chính lớn nhất thế giới. So với thị trường chứng khoán New York mỗi ngày lượng giao dịch chỉ có 74 tỷ đô USD thì thị trường ngoại hối có lượng giao dịch mỗi ngày là 5 nghìn thì là một ưu thế tuyệt đối.

Trong việc thanh toán tiền tệ, một nơi ở Hồ Chí Minh và một nơi ở Hà Nội thì đây là thanh khoản quốc nội. Còn nếu một bên đặt ở Hồ Chí Minh, một bên đặt ở New York đây là hoạt động thanh toán vượt qua biên giới quốc gia, thì đây là thanh khoản quốc tế. Ngoại hối có nghĩa là dùng tiền tệ nước ngoài để biểu thị, dùng những bằng chứng tín dụng và bằng chứng thu chi để thanh toán quốc tế. Ngoại hối bao gồm nạp tiền ngân hàng, chi phiếu ngân hàng, hóa đơn đổi tiền của doanh nghiệp, trái phiếu chính phủ nước ngoài và chứng khoán dài ngắn hạn, và tiền tệ nước ngoài v..v.

Ưu thế của ngoại hối
1. Giao dịch 2 chiều, cơ hội kiếm lời nhiều hơn
Đầu tư cổ phiếu chỉ có tăng giá mới kiếm được tiền, còn ngoại hối có thể mua tăng cũng có thể mua giảm, chỉ cần chọn đúng phương hướng thì có thể kiếm tiền.

2. Giao dịch cả ngày 24 tiếng
Mỗi tuần từ 5 giờ sáng thứ 2 bắt đầu, cho tới tận 3 giờ sáng ngày thứ 7 mới kết thúc, lúc nào cũng có thể mua bán.

3. Giao dịch ngoại hối rất có lợi cho nhà đầu tư Việt Nam
Thời gian giao dịch vàng trong thị trường ngoại hối là GMT+7 mỗi 7h tối cho tới 12 tối là thời gian ban ngày ở Châu Âu và Mỹ cũng là lúc mà thị trường giao dịch sôi động nhất cũng là lúc ngoại hối biến động mạnh nhất. Lúc này các nhà đầu tư Châu Á có đủ thời gian để nghiên cứu tham gia giao dịch ngoại hối.

4. Đầu tư ít, khởi điểm thấp
Vốn ban đầu chỉ cần 20 USD là có thể đầu tư. Lúc giao dịch số lot thấp nhất là 0.01 lot, ký quỹ thấp nhất là 2 USD. Nhà đầu tư thành công trong vòng 1 năm có thể thu lợi nhuận gấp mấy lần tiền đầu tư.

5. Thị trường khách quan công bằng, không dễ dàng bị người khác khống chế
Thị trường ngoại hối mỗi ngày có lượng giao dịch là 5 nghìn tỷ USD. Sàn giao dịch trực tuyến, tin tức và số liệu là công khai, là thị trường minh bạch nhất.

6. Ngoại hối là một hình thức đầu tư thuận tiện và tự do
Chỉ cần có 1 cái máy tính, có kết nối internet, bất kể nơi đâu khi nào đều có thể tự tiến hành giao dịch mua bán phù hợp với những người trẻ tuổi thích những công việc tự do độc lập.

7. Hình thức giao dịch tiền ký quỹ, vốn nhỏ giao dịch giá trị lớn
Theo như thống kê, có tới ⅓ giới siêu giàu ở Mỹ khởi đầu từ việc đầu tư ngoại hối thành công. Ví dụ: George Soros, Warren Buffett đều là những nhân vật truyền kỳ kinh điển nhất cho ví dụ đầu tư ngoại hối thành công, những người này đều xếp top đầu trong list những người giàu nhất thế giới.

8. Giao dịch ký quỹ trong ngoại hối là sử dụng nguyên lý đòn bẩy giao dịch, để có thể tăng khả năng sử dụng vốn để giao dịch trên thị trường ngoại hối
Hiện nay đòn bẩy trong giao dịch ký quỹ trong thị trường ngoại hối cao nhất lên tới 500 lần. Nhưng giao dịch ký quỹ giống như con dao 2 lưỡi, nếu như không làm tốt công tác quản lý rủi ro nhà đầu tư có khả năng gặp lại tổn thất lẫn cơ hội thu lời là ngang nhau.

9. Loại hình giao dịch phù hơp nhất với nhà đầu tư ưa thích kỹ thuật
Đầu tư ngoại hối, cổ phiếu và hàng hóa tương lai là không giống nhau. Tính quy luật trong hướng đi của tiền tệ chắc chắn hơn, sử dụng phương thức phân tích kỹ thuật. Nắm được phương hướng của các quốc gia dễ hơn tìm hiểu biến hóa của các công ty trên thị trường cổ phiếu. Sự vận hành của quốc gia ổn định hơn của công ty, điều này có nghĩa là dễ dàng thuận theo phương hướng phát triển của nền kinh tế.

10. Dòng tiền trên thị trường có tính lưu động cao, đi theo chế độ T+0, dễ dàng rút tiền
Đối với nhà đầu tư mà nói, bất luận là thời điểm nào xuất hiện tin tức , nhà đầu tư đều có thể lập tức phản ứng lại với thị trường. Nhà đầu tư có thể linh hoạt lập kế hoạch tiến vào thị trường hoặc thoát khỏi thị trường. So sánh với dung lượng thị trường và lượng giao dịch của thị trường ngoại hối và các mô hình đầu tư tài chính khác.

Tóm lại, Giao dịch ngoại hối tiện lợi hơn so với cổ phiếu, phương thức đầu tư cũng linh động hơn, nhà đầu tư sẽ có nhiều lựa chọn hơn
https://www.bgcfd.com/vn/knowledge/forex_trading/579.html

Bull Global Trading Limited Vick Lemon's Album: Wall Photos


0 comments