Bull Global Trading Limited Vick Lemon's Album: Wall Photos
Photo 20 of 28 in Wall Photos

Pin It
Đặc điểm cơ bản của thị trường ngoại hối là gì?
#đặc #điểm #của #thị #trường #ngoại #hối
Thị trường ngoại hối nhiều đặc điểm đặc biệt là một trong những thị trường bận rộn nhất thế giới. Cũng chính vì có nhiều đặc điểm đặc biệt rất nhiều người đã không hiểu hết được thị trường ngoại hối. Đây chính là lý do vì sao các bạn cần tốn thời gian để lý giải động lực của các nhà đầu tư đối với mỗi loại hình. Bạn càng hiểu họ thì bạn càng thành công.

Tiếp theo hãy cùng nhau tìm hiểu những đặc điểm cơ bản của thị trường ngoại hối.

Thị trường ngoại hối là chỉ thị trường mua bán chứng khoán có giá ví dụ như kinh doanh ngoại tệ và những hóa đơn lấy ngoại tệ để tính toán, đây là một bộ phận quan trọng cấu thành nên thị trường tài chính. Nhìn từ phạm vi lĩnh vực giao dịch ngoại hối và tốc độ xung quanh cho thấy, thị trường ngoại hối có 2 đặc tính là không gian mang tính thống nhất và thời gian liên tục. Giao dịch ngoại hối còn gọi là giao dịch ký quỹ ngoại hối, đây là một công cụ đầu tư tài chính còn ưu việt hơn đầu tư cổ phiếu. Phương hướng đầu tư này là thị trường ngoại hối toàn cầu.

Vì mỗi ngày biên độ dao động giá của thị trường không lớn như ở thị trường cổ phiếu. Nếu như đầu tư giao dịch lấy giá trị thực của tỷ giá, tỷ lệ thu lời rất nhỏ. Đầu tư bằng cách lợi dụng mô hình tiền ký quỹ, nhà đầu tư ngoại hối có thể lợi dụng nguyên lý đòn bẩy, vốn nhỏ khuếch đại lên, giao dịch 2 chiều, thao tác linh hoạt. Hơn nữa thị trường mang tính toàn cầu, khả năng thị trường bị một cá nhân hoặc một tổ chức thao túng là rất nhỏ, vậy nên so với thị trường cổ phiếu mà nói thì là công bằng minh bạch hơn.

Ngoại hối là chỉ ngoại tệ hoặc là một phương thức thanh toán các khoản nợ giữa các nước mà dùng một loại ngoại tệ để biểu thị. Bao gồm: tiền tệ nước ngoài, tài khoản tiền gửi ngoại tệ, ngoại tệ có giá trị chứng khoán ( công trái chính phủ, kho trái phiếu quốc nội, trái phiếu công ty, cổ phiếu. Những bằng chứng thanh toán ngoại tệ như sau: Chi phiếu, biên lai gửi tiền ngân hàng, biên lai tích lũy bưu chính. Ngoại hối là gọi tắt của tỷ lệ quy đổi tiền tệ quốc tế. Khái niệm ngoại hối có chia phần tĩnh và phần động. Ngoại hối động là một hoạt động tài chính dùng tiền tệ của một nước đổi thành tiền tệ của một nước khác để thanh toán các khoản nợ quốc tế giữa các nước.

Từ mặt ý nghĩa này mà nói, ngoại hối động tương đương với quyết toán quốc tế. Ngoại hối tĩnh còn phân ra có ý nghĩa rộng và ý nghĩa hẹp. Ngoại hối với ý nghĩa rộng là từ mà cơ quan pháp lý quản lý về tiền tệ nước ngoài, hàm ý chỉ mọi tư sản tài chính nước ngoài. Ngoại hối với nghĩa hẹp là chỉ một phương thức thanh toán được dùng quốc tế.

Thị trường ngoại hối: là một thị trường chỉ kinh doanh ngoại tệ và lấy những chứng cứ chi phiếu có giá trị như tờ chi phiếu lấy ngoại tệ để thanh toán. Là một bộ phận quan trọng cấu thành của thị trường tài chính. Đặc điểm của thị trường ngoại hối: Nếu như nhìn từ phạm vi và tốc độ giao dịch ngoại hối có 2 đặc tính cơ bản là tính thống nhất về không gian và thời gian có tính liên tục. Cái gọi là tính thống nhất về không gian là chỉ thị trường ngoại hối của các nước thông qua các phương tiện kỹ thuật như điện thoại, điện báo, telex tiến hành giao dịch ngoại hối như vậy tạo nên liên hệ giữa các thị trường đó rất mật thiết, biến thành thế giới phẳng, hình thành một thị trường ngoại hối toàn cầu thống nhất.

Cái gọi là thời mang tính liên tục là chỉ thời gian giao dịch của thị trường ngoại hối các nước thay phiên nhau giao dịch liên tục, hình thành một chuỗi tuần hoàn liên tục trước sau. Giao dịch ngoại hối trong các hạng mục đầu tư, đầu tư ngoại hối được coi là một trong những mô hình đầu tư công bằng và hấp dẫn nhất. Đầu tư ngoại hối là lấy các báo giá từ ngân hàng, tình hình thực tế của thị trường để tiến hành đầu tư. Thường thì các tỷ lệ là 20 lần, vậy thì tiến vốn của các nhà đầu tư có thể nâng cao lên gấp 20 lần để giao dịch.

Tỷ lệ vốn càng lớn, số vốn khách bỏ ra càng nhỏ, tận dụng tốt tính năng đòn bẩy. Ngoài việc có thể tận dụng tốt hơn số vốn. Thứ mà làm đầu tư ngoại hối hấp dẫn nhà đầu tư nhất là có thể giao dịch 2 chiều. Quý khách có thể theo xu thế tăng mua giảm bán để giao dịch. Như vậy quý khách sẽ không còn phải lo lắng nếu thị trường liên tục rớt giá.

Ký quỹ của giao dịch ngoại hối còn gọi là giao dịch ảo, giao dịch tiền đặt cọc, có nghĩa là nhà đầu tư dùng tiền vốn của mình làm tiền bảo đảm. Nhờ ngân hàng hoặc sàn giao dịch cung cấp phương tiện giao dịch để khuếch tán khả năng sử dụng vốn. Tỷ lệ ngoại hối còn gọi là giá ngoại tệ là chỉ giá trị của đồng tiền nước này khi quy đổi sang tiền nước khác, hay còn gọi là tỷ lệ của tiền tệ 2 nước.

Trên đây là nội dung về các đặc tính cơ bản của thị trường ngoại hối. Thị trường ngoại hối dành cho các nhà đầu tư có ham muốn kiếm tiền, có nhà đầu tư sẽ kiếm được nhiều còn có nhà đầu tư nỗ lực để mình không bị thâm hụt vào vốn. Vậy nên nếu bạn hiểu thị trường này hơn thì bạn càng cách mục tiêu của mình gần hơn. Hy vọng rằng tài liệu này giúp ích cho bạn. Cảm ơn.
https://www.bgcfd.com/vn/knowledge/forex_trading/581.html

Bull Global Trading Limited Vick Lemon's Album: Wall Photos


0 comments